Hướng dẫn chơi Star Crusade Part 2 – Cards

Cards trong game Star Crusade được chia thành nhiều loại, ví dụ: Massive, Cyborg, Support, Vraxxian, Abberation, Council, Tactic, Weapon, … nhận biết bằng dòng chữ nhỏ ở dưới cùng mỗi card, và vị trí của nó trong DECK.

a2

Bài thuộc nhóm Support

 

Cũng có card không có thuộc về nhóm nào, ô góc dưới không có chữ gì cả, điều này cũng không ảnh hưởng gì đến việc build deck.

Card cũng được chia làm 3 loại: Unit, non-UnitWeapon (cái này t tự chia). Unit là quân bài có AttackHealth. Bài Weapon sẽ cộng Attack cho Commander của bạn, và chỉ lúc có Attack, Commander mới có thể tấn công như một unit. Bài non-Unit chủ yếu là Tactic, không có “Attack” và “Health”, luôn có một dòng giải thích về điều mà bài có thể làm được. Hãy đọc “hướng dẫn sử dụng” :3

Friendly unit: bài của mình, quân của mình
Friendly Commander: tướng của mình
Enemy unit: quân địch
Enemy Commander: tướng địch

Khi tấn công, HP của đối thủ sẽ bị trừ đi bằng số Attack của quân bạn, đồng thời số Health của bạn cũng bị trừ đi bằng với số Attack của địch. Unit khi attack Commander không bị trừ Health, kể cả khi Commander có điểm Attack.

starc1-860x280

Ví dụ trên hình này, nếu con ở giữa hàng dưới Attack con ngoài cùng bên phải hàng trên, cả 2 con đều chết. Nếu con ngoài cùng bên trái hàng dưới tấn công con ngoài cùng bên phải hàng trên, con trên sẽ chết, con dưới sống, nhưng còn 3 Health.

Số unit bạn “bày” ra có giới hạn, 7 units. Số bài trên tay bạn tối đa là 10, mỗi lượt sẽ có 1 bài được thêm vào từ deck của bạn, nếu trên tay bạn đã có 10 bài, quân bài mới này sẽ bị loại bỏ luôn.

Có 2 kiểu + Heath: cộng +1 Max Health và phục hồi (restore) Health. Cần phân biệt một số từ như Unit: thẻ bài, Character: cả unit, cả Commander.

Không thể đánh ngay lúc vừa được deploy nếu không có dòng Mobility trên bài, hiệu ứng đặc biệt thì sử dụng được ngay hoặc khi điều kiện được đáp ứng. (Hiệu ứng đặc biệt – gọi bừa – là dòng chữ ghi trên bài đó :3 không có hiệu ứng gì thì bài trống không có chữ, nhìn quân Viking Destroyer í)

Term Giải thích
Activate Hiệu ứng xảy ra khi bạn “deploy” quân bài có ghi hiệu ứng activate.
a1Quân bài trên sẽ xóa hết hiệu ứng ốp trên những bài liền kề nó. Hiệu ứng chỉ có thời hạn ngay lúc bài được đánh ra.
Arc Attack DMG địch bạn trỏ vào và cả ít nhất 2 quân bài liền kề. Nhưng điều hay là bạn không bị trừ HP khi 2 quân bài liền kề bị damaged, chỉ bị trừ với quân bài bạn trỏ đến thôi.
Armored Dù ATK của enemy Unit cao đến đâu, bạn chỉ bị trừ 1 HP. Nhưng nếu bị tấn công bởi bài non-unit, vẫn bị trừ HP bình thường.
Assault Có thế ATK 2 lần trong lượt đánh
Cloak

Unit này sẽ không thể bị tấn công bởi unit khác, hay Tactic. Cloak chỉ mất khi unit này chủ động tấn công.
Unit này vẫn có thể bị tấn công bởi Arc attack, hiệu ứng đặc biệt của bài, vd “Deal 1 damage to all enemy unit”

Copy Copy bài trên tay enemy, từ trận đấu hoặc từ DECK của đối thủ.
Credit X

Mất X Supply trong lượt tấn công sau. X=1 hoặc 2.
a3
Dùng quân này, lượt sau bạn sẽ mất 1 Supply.

Critical Unit bị tấn công bằng unit có Critical sẽ chết luôn không cần biết còn bao nhiêu Health.
Cypher Bài bị ẩn, đối thủ không thể biết bài này tác động vào phần nào, cho đến khi điều kiện được đáp ứng.
Vd: Khi unit bị tấn công, tất cả unit của bạn sẽ có SHIELD. Khi Commander bị tấn công thì tất cả enemy unit bị DISABLE…
Damage All Deal damage to all units, cả unit của bạn cũng bị.
Damage All Enemies Deal damage to all enemy units, chỉ đối thủ bị.
Deploy Place a unit in play, đưa 1 unit vào sân.
Destroy Destroy unit
Devour Devour thường đi theo 1 hiệu ứng đặc biệt. Devour là khi unit của bạn tấn công địch mà địch chết bạn sống :3
Vd: DEVOUR: gain +1/+1: Bài sẽ được cộng 1 ATK, 1 HP nếu sống sót.
Disable Bài bị DISABLE sẽ không thể tấn công cho đến lượt sau, nhưng hiệu ứng đặc biệt của bài vẫn hoạt động bình thường.
Draw Card Thêm bài từ deck
Firepower X Fire Power sẽ làm bài Tactic mạnh thêm.
Vd: “Deal 1 DMG to an unit”, nếu lúc đó Fire Power của bạn = 3, bài sẽ tự động thành “Deal 4 DMG to an unit”. Thử tính xem Fire Power = 4, bài “Deal 3 DMG to an unit and 1 DMG to random enemy”.
Fury Hiệu ứng xảy ra khi unit bị mất HP nhưng chưa chết.
Ignore Armor ARMOR tuổi tôm, không nhiều bài có khả năng này (cũng không cần thiết lắm, mang đi nếu deck còn thừa chỗ cũng được)
Impact Khi bài này còn trên sân, thì hiệu ứng đi kèm vẫn còn tác dụng.
VD: IMPACT: Cyborgs gain +1/+1: Bài Cyborg sẽ được cộng thêm 1 ATK, 1 HP
Invincible Đánh kiểu gì cũng không sao.
Mobility Có thể tấn công ngay khi vừa deploy
Mutate MUTATE: đột biến. Kích hoạt MUTATE. Xem thêm bên dưới.
Nullify Xóa bỏ mọi hiệu ứng khỏi unit được trỏ đến.
Trừ khi unit của bạn dính hiệu ứng cực kì khó chịu, đừng trỏ vào unit của mình.
Pacifist Unit này không thể tấn công, nhưng hiệu ứng đặc biệt vẫn hoạt động bình thường.
Psychic Charge Các hiệu ứng liên quan đến PSYCHIC CHARGE. Xem thêm bên dưới về Psychic Charge.
Regenerate Thường gặp ở bài thuộc nhóm Shan-Ti, hồi máu về mức max, lại xinh như mới.
Restore X Hồi X HP, Vd: Restore 3 Health to a unit – hồi 3 HP cho 1 unit (cẩn thận hồi nhầm cho enemy unit)
Return Trả quân bài này về tay chủ
Revenge Hiệu ứng hoạt động khi bài bị phá hủy. Vd: REVENGER: Return unit to your hand – Khi quân bài này bị diệt, nó không biến mất mà về tay tay người chơi.
Screen

Địch sẽ phải đánh bài có SCREEN trước, diệt xong mới nhắm quân khác hoặc Commander được.
Tactic và hiệu ứng đặc biệt có thể tránh được SCREEN.

Shield Khiên, khi bị tấn công hoặc tấn công không mất HP. Dùng 1 lần.
Soak X Hấp thu X damage từ bất kì nguồn nào. Vd: SOAK 2, nếu ATK của enemy unit = 2, damage cho bài có SOAK 2 = 0, tức là không mất chút HP nào.
Kể cả Tactics cũng không tránh được SOAK.
Swarm Thêm +1 ATK cho mỗi friendly unit trên sân.
VD: trên sân có 3 friendly unit, unit có SWARM +3 ATK. Friendly unit thêm hoặc bớt cũng ảnh hưởng đến số ATK này,
Take Control Điều khiển unit trỏ đến, thường là enemy unit, cướp nó về phe mình.
Transform Biến đổi unit sang bài khác, hoặc loại khác.
Triggered Hiệu ứng được bật lên khi đủ điều kiện.
Weapon Weapon gắn lên Commander, cho phép Commander deal damage.
Zeal

+1 ATK cho mỗi enemy unit trên sân.
VD: Đang có 3 enemy unit, unit có ZEAL sẽ +3 ATK, enemy unit bị giết thì ATK cũng tụt, hoặc tăng thêm nếu đối thủ deploy thêm unit.

(Vì không biết kẻ bảng nên t viết tiếp xuống đây)

LINK: đặt cạnh bài nào đó. VD: LINK: Support: MOBILITY – đặt cạnh bài Support sẽ có thể tấn công ngay.

Copy bản tiếng Anh từ: https://www.reddit.com/r/starcrusade/wiki/index

  • Độ hiếm của card
Untitled

Voodoo: Dù địch giết bao nhiêu bài của bạn, miễn là Voodoo còn trên sân, địch không thể kiếm thêm Energy khi diệt được unit của bạn

Như hình trên, quân bài này độ hiếm ở mức Heroic. Độ hiếm (rarity) được chia thành 5 mốc: Regular (nhan nhản), Conscript (hiếm hơn một tý), Elite (khá hiếm), Heroic (hiếm) và Paragon (cực hiếm). Nhưng không có nghĩa là bài càng hiếm càng ngon :3 Vẫn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để không mang theo những quân bài giỏi cắn chủ, bài ăn hại :3 hỏng cả deck. Có vài quân bài hiếm, tốn nhiều “Supply” nhưng không hữu dụng bằng quân bài mức Conscript, tốn ít Supply.

Bài hiếm có thể mua được trong NEW CARDS, dùng Scraps để đổi bài, bài càng hiếm càng mất nhiều Scraps, có thể lên đến 5000. Một ví dụ để chứng tỏ đổi bài xịn không dễ: Bài Regular và Conscrips chỉ đáng 1 Scraps. Mua trong Store: dùng CR hoặc Fracta để mua, thường thì bài mua được bằng CR, bạn có thể mở được trong Booster không khó lắm, nên đừng mua, phí tiền :3 thà để mua Booster thử vận còn hơn.

Tuy hiếm khi nhưng Booster vẫn có thể rớt card ngon có độ hiếm cao nhất Paragon. Ví dụ mình đã trúng quân này khi mở Booster.

sdf

Một quân bài khá hữu dụng. Có thể tấn công ngay khi lên sàn, có khả năng cứu team lúc nguy cấp.

Bài độ hiếm Paragon có thể kiếm được nhờ mua bài bằng Fracta trong Store, đổi Scraps trong Fusion Mode, và quà tặng hàng ngày. Bạn sẽ nhận được quà hàng ngày nếu chăm chỉ vào game, càng về cuối tháng quà càng xịn, trong đó có 1 Paragon Card bất kì.

Về Psychic Charge: Đồ riêng của Base Annunaki, trừ khi copy được bài của đối thủ là Annunaki thì bạn không có Psychic Charge. Là cục màu tím trên viền tròn của Annunaki Commander, một dạng HP ngoài, khi bị tấn công, Psychic Charge sẽ bị trừ trước, hết Psychic Charge thì HP mới bị trừ.

MUTATE: Đồ riêng của Base Shan-Ti. Áp dụng trên bài có dòng MUTATE. VD: MUTATE: REGENERATE: Mỗi lần Mutate là full HP. Bài có thể MUTATE bài khác thường có dòng “Mutate unit”, “Mutate all unit”… ShanTi Commander cũng có khả năng Mutate một unit, hoặc tự Mutate mình để có 2 ATK, đổi lại sẽ mất 1 HP. Nếu dùng Mutate trên bài không có hiệu ứng Mutate sẽ không có điều gì xảy ra. Nếu bạn chơi Base ShanTi mà có quân “MUTATE: Destroy this unit” thì sau khi trỏ bài vào unit bạn muốn destroy, bạn phải MUTATE nó thì bài mới bị hủy. Nên dùng quân “Mutate: Destroy this unit” cho những quân bài phiền phức của đối thủ, ví dụ như Base Terran có quân đã 8 Health, SOAK 2 lại còn IMPACT: Commander gain INVINCIBLE, quân này Paragon nên hiếm lắm, cost 7 Supply thì phải.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s